Page 64 - แผนพัฒนาจังหวัดสุราษฎร์ธานีระยะ 20 ปี
P. 64

ยุทธศาสตร์                            โครงการภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ 2
                    ยุทธศาสตร์ที่ 2       1.โครงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศฐานข้อมูลการท่องเที่ยวและการ
                    พัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อ ประชาสัมพันธ์
                    เพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยว  2.โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรการท่องเที่ยวทางธรรมชาติและพัฒนาผลิตภัณฑ์การ

                    ทุกมิติ               ท่องเที่ยวใหม่ๆ
                                          3.โครงการเพิ่มศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

                                          4.โครงการสร้างจุดเด่น และเอกลักษณ์ร่วมของจังหวัดเพื่อฟื้นฟูวัฒนธรรม
                                          5.โครงการพัฒนาคุณภาพอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยวให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

                                          6.โครงการจัด Zoning แหล่งท่องเที่ยว
                                          7.โครงการสร้างจิตสํานึกการอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม และอารยธรรม
                                          ท้องถิ่น
                                          8.โครงการพัฒนาเพื่อยกระดับมาตรฐานบุคลากรท่องเที่ยวประจําจังหวัด

                                          9.โครงสร้างมูลค่าจากเทศกาลท่องเที่ยวประจําจังหวัด
                                          10.โครงส่งเสริมการนํานวัตกรรมเพื่อพัฒนาการจัดทําผลิตภัณฑ์จังหวัด
                                          11.โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ท่องเที่ยวชุมชนและ
                                          ระดับชาติและนานาชาติ

                                          12.โครงการท่องเที่ยวชุมชนที่ได้รับการยกระดับมาตรฐานทางกายภาพ และการ
                                          บริการเพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวที่มีกําลังซื้อสูง
                                          13.โครงการจัดทํา Packet การท่องเที่ยวเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวทั้งประเภทเดียวกัน
                                          และ รูปแบบต่างประเภทเข้าด้วยกัน
                                          14.โครงการยกระดับศักยภาพการท่องเที่ยว เช่น ภาษาการบริการ กิริยามารยาทให้

                                          ได้มาตรฐาน
                                          15.โครงการประเมินแนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต และการคาดการณ์พฤติกรรม
                                          นักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไปเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวที่ครบถ้วน รอบด้านทันสมัย
                                          และเข้าถึงได้ง่าย ผ่านอินเตอร์เน็ตและ Social network

                                          16.โครงการพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยว
                                          กลุ่มเป้าหมายหลัก
                                          17.โครงการประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวาง และการประชาสัมพันธ์พิเศษอย่าง
                                          จําเพาะในกลุ่มเป้าหมายหลัก
                                          18.โครงการกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทุกรูปแบบทั้งในและต่างประเทศ

                                          19.โครงการ tourism information center ในรูปแบบ digital

                                          20.โครงการระบบขนส่งสาธารณะเช่น monorail รอบเกาะสมุย และระบบขนส่ง
                                          เชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวระหว่างจังหวัด




                   แผนพัฒนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579)                               หน้า 60
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69