Page 63 - แผนพัฒนาจังหวัดสุราษฎร์ธานีระยะ 20 ปี
P. 63
ตัวชี้วัด
ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของรายได้จากการท่องเที่ยว ระดับความสําเร็จของการพัฒนาคุณภาพด้านการ
ท่องเที่ยวจังหวัด ระดับความสําเร็จของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของ
จังหวัด ร้อยละความสําเร็จของจํานวนแหล่งท่องเที่ยวและบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดที่ได้รับการ
ประเมินคุณภาพด้านการท่องเที่ยวระดับความสําเร็จของการพัฒนาบุคลากรทางการท่องเที่ยว
ต้นทาง ระยะเวลา 5 ปี กลางทาง ระยะเวลา 15 ปี ปลายทาง ระยะเวลา 20 ปี
การบริหารจัดการและ สร้าง/ฟื้นฟูและ การพัฒนาศักยภาพ การประชาสัมพันธ์ พัฒนา ธุรกิจ
ปัจจัยพื้นฐานด้านการ พัฒนาแหล่ง บุคลากรท่องเที่ยว การตลาดและ เกี่ยวเนื่องด้าน
ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว กิจกรรมการท่องเที่ยว การท่องเที่ยว (OTOP)
การกําหนดขีด พัฒนาทรัพยากร พัฒนามาตรฐาน การทําการตลาดกลุ่ม ยกระดับคุณภาพ
ความสามารถในการ ทางการท่องเที่ยว มัคคุเทศก์/ผู้นําเที่ยว นักท่องเที่ยวเป้าหมาย สิ่งอํานวยความสะดวก
รองรับนักท่องเที่ยว การจัดการคุณภาพ พัฒนาศักยภาพ ประชาสัมพันธ์สร้าง ในสถานที่ท่องเที่ยว
(Carrying Capacity) สิ่งแวดล้อมเพื่อ แรงงานวิชาชีพและ ภาพลักษณ์ จัดทํามาตรฐานแหล่ง
สร้างความเชื่อมั่นด้าน การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน บุคลากรด้านการ การตลาดเชิงรุก ผ่าน ท่องเที่ยว
ความปลอดภัยในชีวิต ส่งเสริม/อนุรักษ์/ ท่องเที่ยว สื่อสมัยใหม่ (Social การรับรองมาตรฐานที่
และทรัพย์สิน ฟื้นฟู/ปรับปรุง/บูรณะ/ ส่งเสริมการรวมกลุ่ม network) พักและโรงแรม
การสร้างการมีส่วน พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ผู้ประกอบการการ สร้างสรรค์กิจกรรม พัฒนามาตรฐานธุรกิจ
ร่วมของชุมชน สร้างและพัฒนาแหล่ง ท่องเที่ยว ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ บริการที่เกี่ยวเนื่องกับ
พัฒนาโครงสร้าง ท่องเที่ยวใหม่ ให้สอดคล้องกับความ การท่องเที่ยว
พื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า สนใจ พัฒนาคุณภาพและ
การจัดการปัญหาจาก ส่งเสริมกิจกรรมการ มาตรฐานผลิตภัณฑ์
การท่องเที่ยว อาทิ สิ่ง ท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับ ชุมชน สินค้า OTOP
ปฏิกูล ขยะและมลภาวะ วิถีชีวิตและวัฒนธรรม และของฝากที่ระลึก
การพัฒนาและ พัฒนามาตรฐานธุรกิจ
ปรับปรุงระบบ นําเที่ยว
สาธารณูปโภค
แผนพัฒนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) หน้า 59