Page 63 - แผนพัฒนาจังหวัดสุราษฎร์ธานีระยะ 20 ปี
P. 63

ตัวชี้วัด
                        ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของรายได้จากการท่องเที่ยว ระดับความสําเร็จของการพัฒนาคุณภาพด้านการ
                   ท่องเที่ยวจังหวัด ระดับความสําเร็จของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของ
                   จังหวัด ร้อยละความสําเร็จของจํานวนแหล่งท่องเที่ยวและบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดที่ได้รับการ
                   ประเมินคุณภาพด้านการท่องเที่ยวระดับความสําเร็จของการพัฒนาบุคลากรทางการท่องเที่ยว


                            ต้นทาง ระยะเวลา 5 ปี              กลางทาง ระยะเวลา 15 ปี       ปลายทาง ระยะเวลา 20 ปี




                     การบริหารจัดการและ   สร้าง/ฟื้นฟูและ       การพัฒนาศักยภาพ   การประชาสัมพันธ์   พัฒนา ธุรกิจ
                     ปัจจัยพื้นฐานด้านการ     พัฒนาแหล่ง      บุคลากรท่องเที่ยว      การตลาดและ        เกี่ยวเนื่องด้าน
                         ท่องเที่ยว         ท่องเที่ยว                         กิจกรรมการท่องเที่ยว      การท่องเที่ยว (OTOP)



                    การกําหนดขีด      พัฒนาทรัพยากร     พัฒนามาตรฐาน      การทําการตลาดกลุ่ม  ยกระดับคุณภาพ
                    ความสามารถในการ    ทางการท่องเที่ยว   มัคคุเทศก์/ผู้นําเที่ยว   นักท่องเที่ยวเป้าหมาย  สิ่งอํานวยความสะดวก
                    รองรับนักท่องเที่ยว   การจัดการคุณภาพ  พัฒนาศักยภาพ    ประชาสัมพันธ์สร้าง  ในสถานที่ท่องเที่ยว
                    (Carrying Capacity)   สิ่งแวดล้อมเพื่อ   แรงงานวิชาชีพและ  ภาพลักษณ์        จัดทํามาตรฐานแหล่ง
                    สร้างความเชื่อมั่นด้าน  การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน   บุคลากรด้านการ  การตลาดเชิงรุก ผ่าน  ท่องเที่ยว
                    ความปลอดภัยในชีวิต   ส่งเสริม/อนุรักษ์/  ท่องเที่ยว     สื่อสมัยใหม่ (Social   การรับรองมาตรฐานที่
                    และทรัพย์สิน       ฟื้นฟู/ปรับปรุง/บูรณะ/  ส่งเสริมการรวมกลุ่ม  network)   พักและโรงแรม
                    การสร้างการมีส่วน  พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว   ผู้ประกอบการการ  สร้างสรรค์กิจกรรม  พัฒนามาตรฐานธุรกิจ
                    ร่วมของชุมชน       สร้างและพัฒนาแหล่ง  ท่องเที่ยว       ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ   บริการที่เกี่ยวเนื่องกับ
                    พัฒนาโครงสร้าง    ท่องเที่ยวใหม่                        ให้สอดคล้องกับความ  การท่องเที่ยว
                    พื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า                                        สนใจ               พัฒนาคุณภาพและ
                    การจัดการปัญหาจาก                                       ส่งเสริมกิจกรรมการ  มาตรฐานผลิตภัณฑ์
                    การท่องเที่ยว อาทิ สิ่ง                                  ท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับ  ชุมชน สินค้า OTOP
                    ปฏิกูล ขยะและมลภาวะ                                      วิถีชีวิตและวัฒนธรรม   และของฝากที่ระลึก
                    การพัฒนาและ                                                                พัฒนามาตรฐานธุรกิจ
                    ปรับปรุงระบบ                                                                นําเที่ยว
                    สาธารณูปโภค

















                   แผนพัฒนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579)                               หน้า 59
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68