Page 542 - เล่มแผนพัฒนาจังหวัด พ.ศ. 2561-2565 (ฉบับทบทวน พ.ศ. 2564
P. 542

610
                                                                                                  แบบ จ.1-1
                                                                                           (Project Brief รายโครงการ)



                           การจัดทําแบบสรุปโครงการแบบยอ (Project Brief) ของทุกโครงการภายใตงบประมาณของจังหวัด


                                                 แบบสรุปโครงการแบบยอ (Project Brief)

                  ประเด็นการพัฒนาจังหวัด : การพัฒนาสังคมปลอดภัย คุณภาพชีวิตที่ดี และมีศักยภาพในการแขงขัน


                  แผนงาน พัฒนาการเรียนรูของเยาวชนเพื่อสรางทักษะในศตวรรษที่ 2)

                                 หัวขอ                                        รายละเอียด

                  1.  ชื่อโครงการ               การพัฒนาระบบการนิเทศทางไกลผานเครือขายอินเทอรเน็ตเพื่อสงเสริมการจัดการศึกษายุค
                                                4.0
                  2.  ความสําคัญของโครงการ               ตามแผนการศึกษาแหงชาติยึดหลักสําคัญ   ในการจัดการศึกษา ประกอบดวย
                  หลักการและเหตุผล              หลักการจัดการศึกษาเพื่อปวงชน (Education for All) หลักการจัดการศึกษาเพื่อความ

                                                เทาเทียมและทั่วถึง (Inclusive Education) หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
                                                (Sufficiency Economy) และหลักการ    มีสวนรวมของทุกภาคสวนของสังคม (All for
                                                Education) อีกทั้งยึดตามเปาหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development

                                                Goals : SDGs 2030) โดยนํายุทธศาสตรชาติระยะ 20 ป (พ.ศ.2561 – 2580)  มาเปน
                                                กรอบความคิดสําคัญในการจัดทําแผนการศึกษาแหงชาติ ซึ่งไดกําหนดวิสัยทัศน (Vision)
                                                ไววา “คนไทยทุกคนไดรับการศึกษาและเรียนรูตลอดชีวิตอยางมีคุณภาพ ดํารงชีวิตอยาง
                                                เปนสุข สอดคลองกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการเปลี่ยนแปลงของโลก

                                                ศตวรรษที่ 21” ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงจากสภาพสังคม    ในศตวรรษที่ 21 ทุกๆ
                                                ดานอยางรวดเร็ว จึงมีความจําเปนที่ตองการพัฒนาผูเรียนใหมีความรู มีทักษะและสามารถ
                                                ดํารงตนอยูไดทามกลางความเปลี่ยนแปลงไดอยางมีประสิทธิภาพ ครูจึงเปนบุคคลสําคัญใน

                                                การที่จะพัฒนานักเรียนใหเปนตามเปาหมายอยางที่ตองการได เพื่อใหบุคคลเหลานั้นได
                                                พัฒนาความรูความเขาใจและสามารถปฏิบัติงานสอนไดอยางมีประสิทธิภาพ อันจะสงผล
                                                ตอคุณภาพในการเรียน  ของนักเรียน


                  2.  ความสําคัญของโครงการ      ดังนั้น สํานักงานศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎรธานี    ในฐานะที่มีหนาที่สงเสริม สนับสนุน
                  หลักการและเหตุผล              และดําเนินการเกี่ยวกับงานดานวิชาการของการศึกษาทุกระดับและทุกประเภท สงเสริม

                                                และพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนการสอน กระบวนการเรียนรู แหลงเรียนรู และสื่อ
                                                การเรียนรูตาง ๆ รวมทั้งประสานงานเครือขายขอมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อ
                                                การศึกษาและระบบบริการอิเล็กทรอนิกสที่มีประสิทธิภาพและสามารถใหบริการได
                                                โดยสะดวก รวมถึงการพัฒนาบุคลากรใหใชเทคโนโลยีดิจิทัลอยางสรางสรรคและรูเทาทัน

                                                การเปลี่ยนแปลง การดําเนินงานนั้นจะกระทําโดยผานตัวกลางคือครูและบุคลากรทางการ
                                                ศึกษาระหวางศึกษานิเทศกกับครูผูรับการนิเทศ     ซึ่งใชสื่อเปนตัวกลางในการนําความรู
                                                ความชวยเหลือไปยังครูผูรับการนิเทศ เปนการนําเอาความเจริญกาวหนาทางดาน

                                                เทคโนโลยี ซึ่งจะทําใหการทํางานมีประสิทธิภาพและประหยัดงบประมาณ รวมทั้งสงเสริม
                                                การเรียนรูตลอดชีวิตและสอดคลอง  กับการศึกษาไทยในยุค 4.0
                  3.  วัตถุประสงคของโครงการ    1. เพื่อพัฒนาพัฒนาระบบการนิเทศทางไกลเพื่อ
   537   538   539   540   541   542   543   544   545   546   547