Page 172 - เล่มแผนพัฒนาจังหวัด พ.ศ. 2561-2565 (ฉบับทบทวน พ.ศ. 2564
P. 172

212
                                                        167


               หวงโซคุณคาตามประเด็นการพัฒนาที่ 2 การสงเสริมอุตสาหกรรมบริการและการทองเที่ยวที่ยั่งยืน

               แผนงาน/โครงการสําคัญ (Flagship Projects)

                       ตนทาง : การวางแผน และการบริหาร       กลางทาง : การวางแผน และการบริหาร   ปลายทาง : การตลาด


                   การประเมิน   กําหนดทิศทาง   พัฒนาระบบ   เตรียม   ปรับปรุงโครงสรางพื้นฐาน    พัฒนากิจกรรม   พัฒนาการตลาด
                   ความพรอม     ยุทธศาสตร    บริหาร   ความพรอม   แหลงทองเที่ยวและ   และมาตรฐาน   และ
                    ของแหลง    ขอบเขต      จัดการการ   และพัฒนา   สิ่งอํานวยความสะดวก   ธุรกิจ   ประชาสัมพันธ
                              และเปาหมาย   ทองเที่ยวในบริเวณ   ศักยภาพบุคลากร   ใหรองรับการทองเที่ยว   ที่เกี่ยวของ


                 1. การ     1. การศึกษา  1. การประเมิน  1. การพัฒนา  1. การปรับปรุง  1. การสรางสรรค  1. การประชาสัมพันธ

                 ประเมิน    ความตองการ  มาตรฐานการ  มาตรฐาน    โครงสรางพื้นฐาน  กิจกรรมในแหลง  แหลงทองเที่ยว
                 ศักยภาพและ  และพฤติกรรม  ใหบริการการ  มัคคุเทศก/  ของแหลงทองเที่ยว  ทองเที่ยว
                 ความพรอม  นักทองเที่ยว  ทองเที่ยว   ผูนําเที่ยว/  ธรรมชาติ (ถนน ปาย
                  ของแหลง  สําหรับการ               บุคลากรที่  สภาพอาคาร)
                  ทองเที่ยวใน  ทองเที่ยว   2. การศึกษา  เกี่ยวของ                          2. การสราง
                                        แนวทางการ
                  การพัฒนาเปน          กําหนดขีด    2. การ     2. การปรับปรุงภูมิ  2. การสงเสริม  แบรนด
                  แหลง     2. การ      ความสามารถใน  ปรับปรุง  ทัศนแหลงทองเที่ยว  ธุรกิจสนับสนุนใน  การทองเที่ยว
                  ทองเที่ยว   วางแผน   การรองรับ    ทัศนคติและ  ธรรมชาติ      บริเวณแหลง
                            ยุทธศาสตร
                  ใหเปนไปตาม          นักทองเที่ยว   พัฒนา                  ทองเที่ยว     3. การสรางจิตสํานึก
                 มาตรฐาน    ดานการ
                            พัฒนาดาน                ศักยภาพ    3. การพัฒนา    3. การพัฒนา    นักทองเที่ยวที่ดี
                                        3. การพัฒนา  บุคลากรดาน

                            การทองเที่ยว  กลไกความ             สัญลักษณ      มาตรฐานการให
                            ในพื้นที่                การทองเที่ยว  (Landmark) ใน  บริการธุรกิจ
                                        รวมมือและ   ธรรมชาติ   พื้นที่        สนับสนุนในบริเวณ
                                        พัฒนาภาคี                                             4. การกําหนดตลาด
                                        เครือขายในการ  3. การพัฒนา                           เชิงรุก
                                                     คูมือปฏิบัติ  4. การจัดการขยะ   4. การปรับปรุงของ
                                        รวมจัดการ
                                                     ดานการ    และพัฒนาคุณภาพ  ที่ระลึกของแหลง
                                        4. การพัฒนา  ทองเที่ยว  สิ่งแวดลอมในพื้นที่  ทองเที่ยว
                                        มาตรการดาน  ธรรมชาติ   ชุมชน                         5. เชื่อมโยงการ
                                        ความปลอดภัย                                           ทองเที่ยวกับ
                                        ของนักทองเที่ยวใน      5. การประเมิน                 การเกษตร กีฬา
                                        พื้นที่                 มาตรฐานสิ่งอํานวย
                                                                ความสะดวก และ                 และสุขภาพ

                                        5. การวางแผน            พัฒนาแนวทาง
                                        การปองกันและ           ปรับปรุง (หองน้ํา
                                        จัดการดานการ           รานอาหาร รานคา)
                                        ทองเที่ยวจาก
                                                                6. การสงเสริม
                                        ภัยพิบัติ
                                                                คุณภาพที่พักใน
                                                                บริเวณแหลง
                                        6. การ                  ทองเที่ยว
                                        ประเมินผล
                                        กระทบจากการ
                                        ทองเที่ยวและ
                                        พัฒนาแนวทาง
                                        ปรับปรุง ฟนฟู
                                        สภาพแหลง
                                        ทองเที่ยว
   167   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177