Page 41 - แผนปฎิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
P. 41
13
ประเด็นการพัฒนา (2) / ล าดับ ยุทธศาสตร์ แผนงาน กิจกรรมย่อย ตัวชี้วัดโครงการ หน่วย งบประมาณ
โครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด (3) ความส าคัญ ชาติ (10) (11) (12) ด าเนินงาน (13) (บาท) (14)
(8) (9)
9. โครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนา 4 2 1.1 พัฒนาภาคการผลิต 1. กระบวนการผลิตหรือ มหาวิทยาลัย 9,000,000
และอุตสาหกรรม เครื่องต้นแบบผลิตภัณฑ์
อุตสาหกรรมปาล์มสู่อุตสาหกรรม สงขลานครินทร์
ยางพาราและปาล์มน้้ามัน Oleochemical 1
Oleochemical แบบครบวงจร (การผลิต ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องจาก วิทยาเขต
การแปรรูป การตลาด) การศึกษาในปีงบประมาณ สุราษฎร์ธานี
เพื่อเพิ่มมูลค่าและ 2562 ที่มีความเป็นไปได้
กิจกรรมหลักที่ 9.1 ออกแบบ และสร้างเครื่องต้นแบบ ศักยภาพ ในเชิงพาณิชย์ 9,000,000
ผลิตภัณฑ์ Oleochemical 1 ในการแข่งขัน 2. ห้องปฏิบัติการทดสอบ
คุณภาพทางกายภาพ
ผลิตภัณฑ์ ต่อเนื่องจากการศึกษา
และเคมีของผลิตภัณฑ์
ในปีงบประมาณ 2562 ที่มีความ oleochemical ที่สามารถ
เป็นไปได้ในเชิงพาณิชย์ เช่น ทดสอบคุณภาพทาง
ไบโอดีเซลหรือ fatty acid กายภาพ เคมี และชีวภาพ
ของผลิตภัณฑ์ biodiesel
methyl esters (FAME) จาก
ผลพลอยได้กรดไขมันปาล์ม
(fatty acid)
10. โครงการการใช้ Zoning by Agri-Map เพื่อจัดการ 53 2 1.1 พัฒนาภาคการผลิต - เกษตรกรผู้ปลูกปาล์ม สนง.พัฒนา 1,209,500
และอุตสาหกรรม น้้ามัน จ้านวน 100 รายของ
ดินและเพิ่มผลผลิตปาล์มน้ ามันในจังหวัด ที่ดิน เขต 11
ยางพาราและปาล์มน้้ามัน ปีแรก ได้รับองค์ความรู้และ
สุราษฎร์ธานี แบบครบวงจร (การผลิต สามารถใช้ Zoning by
การแปรรูป การตลาด) Agri-Map เพื่อการจัดการ
กิจกรรมหลักที่ 10.1 อบรมให้ความรู้การใช้ 861,500
เพื่อเพิ่มมูลค่าและ ดินและเพิ่มผลผลิตปาล์ม
Zoning by Agri-Map ศักยภาพ น้้ามันในพื้นที่ของตนเองได้
แก่เกษตรกรผู้ปลูกปาล์ม ในการแข่งขัน
น้้ามันในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
กิจกรรมหลักที่ 10.2 ศึกษาดูงานการจัดการดิน 80,000
และเพิ่มผลผลิตปาล์มน้้ามัน
จากกลุ่มเกษตรกรที่ประสบ
ความส้าเร็จ อ้าเภอพระแสง
จังหวัดสุราษฎร์ธานี
กิจกรรมหลักที่ 10.3 การเก็บและวิเคราะห์ 268,000
ตัวอย่างดินของเกษตรกร
ที่เข้าอบรม
11. โครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการเกษตร 54 2 1.1 พัฒนาภาคการผลิต 1. ร้อยละ 80 ของผู้เช้าร่วม สนง. 1,500,000
และอุตสาหกรรม กิจกรรม รับรู้ เข้าใจ ผลิต
คุณภาพ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชาสัมพันธ์
ยางพาราและปาล์มน้้ามัน และเผยแพร่สื่อ จังหวัด
แบบครบวงจร (การผลิต ประชาสัมพันธ์ส่งเสริม
กิจกรรมหลักที่ 11.1 ส่งเสริมการเกษตรโดยการ สุราษฎร์ธานี 500,000
การแปรรูป การตลาด) การเกษตรจังหวัด
Famtrip เชิญสื่อส่วนกลาง เพื่อเพิ่มมูลค่าและ สุราษฎร์ธานี
Blogger ลงพื้นที่ เกษตร ศักยภาพ 2. ร้อยละ 80 ของผู้เข้ารับ
แปลงใหญ่ ท่องเที่ยว ในการแข่งขัน การอบรม มีความรู้ ความ
เข้าใจ และมีศักยภาพ
เชิงเกษตรสมุนไพรครบวงจร ประชาสัมพันธ์ส่งเสริม
เมืองปาล์ม การเกษตรยุคดิจิทัล
กิจกรรมหลักที่ : 11.2 พัฒนาศักยภาพด้านการ 500,000
ประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริม
เกษตกรรุ่นใหม่ YoungPR
SmartFarmer