Accessibility Tools

A A A

facebook  youtube

ปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีพร้อมส่งผู้ป่วย 33 คนชุดสุดท้ายกลับบ้าน

images show

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นพ.จิรชาติ เรื่องวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รก.อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ร่วมพิธีปิดโรงพยาบาลสนามพร้อมส่งผู้ป่วยชุดสุดท้ายจำนวน 33 คนกลับบ้าน

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ทั้งในภาพรวมของประเทศและจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ได้มีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้สถานพยาบาลหลัก มีเตียงรองรับไม่เพียงพอต่อการให้บริการผู้ป่วยที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้เปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่มีอาการไม่รุนแรง เพื่อให้สถานพยาบาลหลักสามารถให้บริการและรักษาผู้ติดเชื้อ ที่มีความเสี่ยงและมีอาการค่อนข้างรุนแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เปิดดำเนินการในรอบที่สอง เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยสูงสุดได้จำนวน 600 เตียง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดดำเนินการ 105 วัน ได้ให้บริการผู้ป่วยที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 3,146 ราย เป็นผู้ชาย 1,658 ราย ผู้หญิง 1,488 ราย เป็นเด็ก 242 ราย และผู้ป่วยต่างชาติ 1,032 ราย

ณ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

a11

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th