Accessibility Tools

A A A

facebook  youtube

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำป่าไหลหลาก เน้นย้ำเฝ้าระวังสถานการณ์ไปจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน

images show

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต11 สุราษฎร์ธานี นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ.สุราษฎร์ธานี และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจระบบเฝ้าระวังแจ้งเตือนระดับน้ำล้นตลิ่ง และพื้นที่น้ำกัดเซาะริมตลิ่งแม่น้ำตาปี อำเภอพระแสง โดยได้ตรวจเยี่ยมชมจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อใช้ประโยชน์ในการเฝ้าระวัง แจ้งเตือนภัยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีด้วยกันจำนวน 5 จุด ได้แก่ ตำบลอิปัน อำเภอพระแสง , ตำบลเคียนซา อำเภอเคียนซา , ตำบลหนองจอก อำเภอพุนพิน , ตำบลต้นยวน อำเภอพนม และตำบลท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวขอบคุณกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่สนับสนุนการติดตั้งกล้อง CCTV ดังกล่าวให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเฝ้าระวัง แจ้งเตือนระดับน้ำล้นตลิ่ง จากแม่น้ำลำคลองสายหลักในพื้นที่เสี่ยงภัย

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัย พร้อมกับมอบสิ่งของถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในท้องที่หมู่ที่ 8 บ้านสระแก้ว ตำบลไทรทอง อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลาก ถนนในหมู่บ้านได้รับความเสียหายถูกกระแสน้ำตัดขาด รวมทั้งพื้นที่การเกษตรมีร่องรอยความเสียหายจากกระแสน้ำป่าที่พัดผ่าน

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และคลื่นลมแรงในทะเล ไปจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน นี้ โดยเน้นย้ำทุกหน่วยงานได้ให้ความสำคัญกับการแจ้งเตือนภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด.

ณ บลอิปัน อำเภอพระแสง , ตำบลเคียนซา อำเภอเคียนซา , ตำบลหนองจอก อำเภอพุนพิน , ตำบลต้นยวน อำเภอพนม และตำบลท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

a1

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th