Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคนดี" ยกทัพสินค้า OTOP บุกเมืองสุราษฎร์

images show
เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 15   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 16   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 17   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 18   เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ "งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทยที่เมืองคน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 19

 

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ เวทีกลางสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายมนตรา พรมสินธุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี” โดยนายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงาน โดยมีนายจรัญ อินทสระ ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด พัฒนาการอำเภอ คณะกรรมการเครือข่าย OTOP ภาคใต้ คณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานฯ

นายมนตรา พรมสินธุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิด ได้กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นศูนย์กลางการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุนของภาคใต้ตอนบน เป็นจังหวัดที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในทุกด้าน เศรษฐกิจมีความมั่นคง ทำให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในธุรกิจ และสถานประกอบการต่าง ๆ จำนวนมาก ในปี 2566 จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีรายได้จากการท่องเที่ยว อันดับ 5 ของประเทศ รายได้ 86,588 ล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยว 7.61 ล้านคน แม้ปัจจุบันการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ Online จะได้รับความนิยม แต่การจัดงาน OTOP แบบ Onsite ยังคงมีความสำคัญ ช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายใหม่ การจัดงาน “ช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี” จึงเป็นตัวอย่างงาน OTOP แบบ Onsite ที่ประสบความสำเร็จ กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างโอกาสและส่งเสริมศักยภาพของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผมเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้ มากกว่างาน OTOP ทั่วไป เพราะงานนี้เปรียบเสมือนเวทีที่เปิดกว้าง มอบโอกาสให้ผู้ผลิต ประกอบการ OTOP เศรษฐกิจและชุมชนได้พัฒนาเติบโตและก้าวไปสู่ความมั่นคงอย่างยั่งยืน การจัดงาน “ช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี” จึงเปรียบเสมือนกลไกสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างโอกาส และนำไปสู่ “เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน”

และได้กล่าวในช่วงท้ายว่า ขอเป็นกำลังใจ และขอขอบคุณทุกภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน สื่อมวลชน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ที่สนับสนุนและมีส่วนร่วมในการจัดงาน “ช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี” ในครั้งนี้ และขอให้การจัดงานประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ มียอดจำหน่ายที่ดีกันทุก ๆ คน

ก่อนพิธีเปิดงานฯ ได้มีการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทย จากผู้ประกอบการประเภทผ้าจังหวัดสุราษฎร์ธานีและคณะกรรมการสตรี มาสร้างสีสันให้กับงานในวันนี้ จากนั้น ประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติ ได้เยี่ยมชมบูธ และทักทายให้กำลังใจกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานฯ

จังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนดจัดงาน "ช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี" ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2567 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะกรรมการเครือข่าย OTOP ภาคใต้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนากลุ่ม D เครือข่ายสัมมาชีพชุมชน เครือข่ายโคกหนองนา กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มีช่องทางการตลาดและมีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ไม่ใช้งบประมาณของราชการในการจัดงานฯ แต่อย่างใด

ภายในงาน "ช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี" ได้มีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และโซนตลาดสัมมาชีพชุมชน รวมทั้งสิ้น จำนวน 193 บูธ ซึ่งประกอบด้วยสินค้า OTOP ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 24 บูธ ผ้าและเครื่องแต่งกายจำนวน 51 บูธ เครื่องประดับจำนวน 15 บูธ ของใช้ จำนวน 38 บูธ สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จำนวน 11 บูธ ประเภทชวนชิม จำนวน 14 บูธ และโซนตลาดสัมมาชีพชุมชน จำนวน 10 บูธ โดยมียอดจำหน่ายสะสมจำนวน 2 วัน รวม 3,318,220 บาท

ทั้งนี้ ในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในเต็นท์โดมติดแอร์ ซึ่งการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงานเริ่มตั้งแต่ 10.00 น ของทุกวัน ปิดจำหน่าย 21.00 น ทุกวันจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกวัน อาทิ เช่น กิจกรรมนาที คอนเสริต์บ่าวต๊ะ จากค่ายไหทองคำ และแจกรางวัลรางวัลใหญ่ภายในงานฯ เป็นต้น ในนามของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี คณะกรรมการเครือข่าย OTOP ภาคใต้ และคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอเชิญชวน ชม ชิม ช๊อป สินค้าชุมชน ของดีมีคุณภาพจากทั่วประเทศได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!