Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหาพุทธาภิเษก และเทวาภิเษก เหรียญพระบรมธาตุไชยาและพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร

images show
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมความพร้อมจัดพิธีมหา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11

 

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น.

นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายชวลิต โรจนรัตน์ นายอำเภอไชยา จ่าเอกพิรพร อุลิตผล วัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี นางปัทมา เพชรพรหม เสมียณตราจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมจัดพิธีมหาพุทธาภิเษก และเทวาภิเษก เหรียญพระบรมธาตุไชยาและพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ซึ่งจะจัดขึ้น ทั้งหมด 3 วาระ ในระหว่างวันที่ 25 – 29 กรกฎาคม 2567 ณ วัดรัตนาราม และ ศาลหลังเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี
สำหรับกำหนดการจัดพิธีประกอบด้วย วาระที่ 1 พิธีมหาพุทธาภิเษก และเทวาภิเษก จัดขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ณ อุโบสถวัดรัตนราม หรือวัดแก้ว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี พิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์ ในช่วงเช้าตั้งแต่ 08.30 น. และ พิธีมหาพุทธาภิเษก และเทวาภิเษก ตั้งแต่เวลา 12.30 น. วาระที่ 2 พิธีเจริญพระพุทธมนต์ จัดขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ณ มณฑลพิธีศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เวลา 21.00 น. และวาระที่ 3 พิธีพุทธาเทวาภิเษก ในวันที่ วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ณ มณฑลพิธีศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีพิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. และพิธีมหาพุทธาภิเษก และเทวาภิเษกวัตถุมงคล ตั้งแต่เวลา 12.30 น.
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เน้นย้ำ ให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายภารกิจ ในแต่ละด้านได้เร่งจัดทำรายละเอียดและประสานการเตรียมความพร้อม เพื่อให้การประกอบพิธีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากพิธีมหาพุทธาภิเษก และเทวาภิเษก เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ และเป็นมหามงคล
ขณะที่การจองเหรียญทั้งหมด 4 ชุด12 แบบ และพระบูชา ทั้ง 3 แบบ ยังมีเพียงพอให้ประชาชน ห้างร้าน สามารถจองได้ โดยติดต่อได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังเก่าชั้น 1 และต่างอำเภอสามารถติดต่อจองได้ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ก็จะนำไปตั้งกองทุนขับเคลื่อนการขึ้นทะเบียนมรดกโลกของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ชาวสุราษฎร์ธานี ในโอกาสเฉลิมฉลอง นามพระราชทาน 109 ปีสุราษฎร์ธานี 

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!