Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมสินค้าบุหรี่ต่างประเทศ และบุหรี่ไฟฟ้า หนีภาษี ลักลอบส่งทางไปรษณีย์มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

images show
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมสินค้าบุหรี ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมสินค้าบุหรี ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมสินค้าบุหรี ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมสินค้าบุหรี ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมสินค้าบุหรี ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5


วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ ด่านศุลกากรบ้านดอน
นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมสินค้าบุหรี่ต่างประเทศ และบุหรี่ไฟฟ้า หนีภาษี ลักลอบส่งทางไปรษณีย์มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท
การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักงานศุลกากรภาคที่ 5 ได้รับเบาะแสว่าจะมีการลักลอบขนส่งบุหรี่ต่างประเทศ รวมถึงบุหรี่ไฟฟ้าในรูปแบบพัสดุไปรษณีย์ในประเทศ ผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้และการควบคุมทางศุลกากร และด่านศุลกากรบ้านดอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ กอ.รมน.ภาค บูรณาการกำลัง ร่วมกันสกัดและตรวจค้นรถขนส่งพัสดุต้องสงสัย ที่บริเวณถนนสายเอเชีย 41 (ขาขึ้น) พื้นที่อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จนกระทั่งมีรถขนส่งพัสดุสีแดง ติดตราสัญลักษณ์ของบริษัทไปรษณีย์ไทย ผ่านมา จึงได้เรียกตรวจ โดยใช้เครื่องเอ็กซเรย์ชนิดถือ (Handheld X-ray) ตรวจสอบกล่องพัสดุ และพบสิ่งของรูปร่างคล้ายบุหรี่(มวน)และบุหรี่ไฟฟ้า เชิญเจ้าหน้าที่ตัวแทนบริษัทผู้ขนส่ง มาเปิดตรวจร่วมกัน ก่อนจะพบว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายศุลกากร ปะปนอยู่ จึงได้อายัดไว้ตรวจสอบ ประกอบด้วย บุหรี่ลักลอบหนีศุลกากร 996,340 มวน บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 3,863 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 8 ล้านบาท
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวมีต้นทางมาจาก ศูนย์ไปรษณีย์ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ไปส่งปลายทาง ที่ศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพมหานคร โดยพัสดุมีของผิดกฎหมาย มีต้นทางมาจากหลายจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ก่อนจะมารวมกันที่ศูนย์ไปรษณีย์อำเภอหาดใหญ่และนำขึ้นรถขนส่ง ซึ่งทราบเบื้องต้นว่า เป็นรถร่วมส่งพัสดุของบริษัทภายนอก แต่คนขับอ้างว่า ไม่ทราบว่ามีพัสดุอะไรบ้าง โดยเจ้าหน้าที่ ก็จะได้ขยายผล เพื่อหาต้นทางลักลอบส่งสิ่งของผิดกฎหมายดังกล่าว

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!