Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับอำเภอ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี บรรยากาศภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

images show
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 15   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยม การ เลือกสว.ระดับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 16

 

วันที่ 9 มิถุนายน 2567 ที่ศูนย์การประชุมสัมนาภาคใต้ตอนบน ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฯ ในการเลือก สว. ระดับอำเภอ ของอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีผู้สมัครมากที่สุด ของจังหวัด ใน 17 จาก 20 กลุ่มอาชีพ รวม 70 คน กลุ่มอาชีพที่สมัครมากที่สุด กลุ่ม 9 อาชีพ ธุรกิจขนาดย่อม 13 คน ส่วนกลุ่มที่ไม่มีผู้สมัคร 3 กลุ่มได้แก่กลุ่ม 5 กลุ่มอาชีพทำนา ปลูกพืชล้มลุก หรืออื่นๆ ในทำนองเดียวกันกลุ่ม18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม หรืออื่นๆ กลุ่ม 20 กลุ่มอื่นๆ โดยการเลือกในระดับอำเภอจะเลือกให้ได้ตัวแทนกลุ่มอาชีพละไม่เกิน 3 คน และจะเข้าคัดเลือกอีกครั้งในระดับจังหวัดในวันที่ 16 มิถุนายน นี้

สำหรับภายในหน่วยเลือก จะมีการแบ่งเขตที่เลือกตามกลุ่มผู้สมัครทั้ง 20 กลุ่มอย่างชัดเจน โดยมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งประจำอยู่แต่ละจุด 2-3 คน และมีการชี้แจงจากผู้อำนวยการเลือกก่อนเริ่มกระบวนการ เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศถึงเวลารายงานตัว 08.00 น. ผู้สมัครแต่ละกลุ่มก็เดินเข้าประจำหน่วยอย่างรวดเร็ว โดยมีการขอเรียกเก็บอุปกรณ์สื่อสาร โทรศัพท์มือถือ นาฬิกาดิจิทัลก่อนลงทะเบียนทันที และมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด มีกลุ่มผู้สังเกตการณ์ติดตามกระบวนการในวันนี้ เวลา 09.00 น.มีการชี้แจงกฎระเบียบต่างๆ ให้กับผู้สมัคร โดยบรรยากาศในช่วงนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีทั้งสิ้น 19 อำเภอ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 428 คน แต่ถูกตัดสิทธิ์จำนวน 20 คนจากเป็นสมาชิกพรรคการเมืองและเคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่นไม่เกิน 5 ปี ทำให้เหลือผู้สมัครรับเลือกตั้งเพียง 408 คนมากที่สุดที่อำเภอเมืองจำนวน 74 คนตัดสิทธิ 3 คน ไม่มารายงานตัว 1 คน และน้อยที่สุดที่อำเภอชัยบุรี 3คน

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม การเลือก สว. อีก 2 พื้นที่ คือ อำเภอท่าฉาง และอำเภอคีรีรัฐนิคม ซึ่งบรรยากาศในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบปัญหาข้อร้องเรียน

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!