Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 และบทบาทที่เกี่ยวข้องให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 และบทบาทที่เกี่ยวข้องให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

images show
รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14

 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมเอส 22 สุราษฎร์ธานี อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายมนตรา พรมสินธุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 และบทบาทที่เกี่ยวข้องให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยคณะวิทยากร จากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธี

ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561 - 2580) และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ได้มุ่งเน้นให้กระบวนการการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EA) สามารถสร้างภูมิคุ้มกันและความเข้มแข็งด้านสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชน มีความพร้อมในการรองรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยุทธศาสตร์กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) 20 ปี (พ.ศ. 2560-2575) ได้กำหนดบทบาทและให้ความสำคัญกับประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีการดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้ในด้านที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมให้กับกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักงานนโยบายฯได้ดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชน รวมทั้งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และหน่วยงานราชการในพื้นที่ให้ครอบคลุมทั่วทั้ง 77 จังหวัด

ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีกล่าวว่า ตามที่ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561 -2680) และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goal: SDG) ได้กำหนดมุ่งเน้นให้กระบวนการการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) สามารถสร้างภูมิคุ้มกันและความเข้มแข็งด้านสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชนในพื้นที่ ประชาชนเกิดความพร้อมในการรองรับความเปลี่ยนแปลง ทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ดังนั้น เพื่อให้เกิดการตอบสนองยุทธศาสตร์ของประเทศ และเพื่อให้เเผนยุทธศาสตร์ได้รับการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง และเห็นผลเป็นรูปธรรม การอบรมในวันนี้ จึงได้มุ่งเน้นให้กลุ่มเป้าหมาย คือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับเรื่องหลักการการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หลักการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการจัดทำรายงาน EIA และการติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ ภายหลังจากที่รายงาน EIA ได้รับความเห็นชอบ รวมทั้งจะทำให้หน่วยงานในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับทราบถึงบทบาทหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในกระบวนการ EIA ได้อย่างถูกต้อง.

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!