Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่าและแข่งเรือยาว ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 14 - 22 ตุลาคม 2567 เน้นการส่งเสริมอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมประเพณีทำบุญร้อยวัดในวันเดียว สู่สายตาคนไทยและชาวต่างชาติ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่าและแข่งเรือยาว ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 14 - 22 ตุลาคม 2567 เน้นการส่งเสริมอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมประเพณีทำบุญร้อยวัดในวันเดียว สู่สายตาคนไทยและชาวต่างชาติ

images show
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมเตรียมความพร้อมการจ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 15

 

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

นายมนตรา พรมสินธุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่าและแข่งเรือยาว ประจำปี 2567 ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14 - 22 ตุลาคม 2567 โดยมีนายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ผู้แทนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การจัดงานในปีที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากทุกภาคส่วน ทำให้การจัดงานมีความยิ่งใหญ่ตระการตาในทุกกิจกรรม และได้รับเสียงชื่นชม จากประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก ซึ่งการจัดงานในปีนี้ ก็คาดหวังว่า จะจัดได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริม วัฒนธรรมประเพณีสำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีมาอย่างยาวนาน และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและทั่วโลก ได้เดินทางมาสัมผัส ส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ แต่ปีนี้ ในส่วนที่เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน กับจังหวัดอุบลราชธานี ยังไม่มีความชัดเจน เพราะทางอุบลราชธานี แจ้งมาว่า ไม่มีงบประมาณในส่วนนี้ ขณะที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เตรียมแผนงานและงบประมาณไว้แล้ว เพื่อนำเรือพนมพระ ไปจัดแสดงในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ที่จังหวัดอุบลราชธานี อีกครั้ง

สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ ยังคงยึดตามประเพณีดั้งเดิมเป็นหลัก ประกอบด้วย การจัดขบวนแห่เรือพนมพระทางบก และ ทางน้ำ การแข่งขันเรือยาว ประเพณีทำพุ่มผ้าป่าหน้าบ้าน การจัดการแสดงแสงสีเสียง บอกเล่าความเป็นมาของประเพณีชักพระ ทั้งทางบกและทางน้ำ รวมถึง กิจกรรมงานวิ่งพรมน้ำมนต์ ที่จัดมาแล้ว 4 ครั้ง และได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชน ซึ่งเชื่อมั่นว่า การจัดงานในปีนี้ จะยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทุกปีที่ผ่านมา อย่างแน่นอน

 

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!