Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเกี่ยวกับของเสียอันตรายและโรงงานอื่นที่มีความเสี่ยงส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนและสิ่งแวดล้อม ป้องกันเหตุซ้ำรอยกรณีเพลิงไหม้โกดังเก็บกากของเสียและสารเคมีอันตรายที่จังหวัดระยอง

จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเกี่ยวกับของเสียอันตรายและโรงงานอื่นที่มีความเสี่ยงส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนและสิ่งแวดล้อม ป้องกันเหตุซ้ำรอยกรณีเพลิงไหม้โกดังเก็บกากของเสียและสารเคมีอันตรายที่จังหวัดระยอง

images show
จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 15   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 16   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 17   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 18   จังหวัดสุราษฎร์ธานีคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินการเ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 19

 

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.30 น.

นายมนตรา พรมสินธุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการระดับจังหวัดตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมที่รับดำเนินการของเสียอันตราย รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงที่จะมีผลกระทบต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อม ณ ห้องประชุมตาปี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อหารือและพิจารณาวิเคราะห์โรงงานตามกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงพร้อมจัดลำดับ และพิจารณากำหนดแผนลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยง

ทั้งนี้เนื่องด้วยคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ในการประชุม ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ได้รับทราบความก้าวหน้าการดำเนินงานกรณีการขนย้ายและจัดการกากอุตสาหกรรมที่ปนเปื้อนแคดเมียมที่กระจายอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร กลับไปกำจัดที่จังหวัดตาก และผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้โกดังเก็บกากของเสียอันตรายและสารเคมีอันตรายจังหวัดระยอง ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนและสิ่งแวดล้อม รวมถึงสร้างความกังวลเป็นวงกว้างต่อสังคม จึงต้องมีการสำรวจโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการรับดำเนินการของเสียอันตรายและโรงงานอื่นที่มีความเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การกำกับ ควบคุม ป้องกัน และแก้ไขปัญหา ไม่ให้เกิดสถานการณ์ซ้ำรอย

สำหรับการประชุมครั้งนี้ ได้มีการติดตามข้อมูลโรงานกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 5 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 โรงานที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานลำดับที่ 60 ได้แก่ โรงานประกอบกิจการเกี่ยวกับถลุง ผสม ทำให้บริสุทธิ์ หลอม หล่อ รีด ดึง หรือผลิตโลหะในขั้นต้นซึ่งไมใช่เหล็กหรือเหล็กกล้า กลุ่มที่ 2 โรงงานที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานลำดับที่ 106 ได้แก่ โรงงานประกอบกิจการเกี่ยวกับการนำผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ใช้แล้ว หรือของเสียจากโรงงานมาผลิตเป็นวัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ใหม่โดยผ่านกรรมวิธีการผลิตทางอุตสาหกรรม กลุ่มที่ 3 โรงงานที่มีความเสี่ยงสูง อาทิ โรงงานเคมีภัณฑ์ โรงงานผลิตปุ๋ยเคมี โรงงาน ดอกไม้ไฟ และโรงงานห้องเย็น กลุ่มที่ 4 โรงานอื่นๆ ที่มีประวัติเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ สารเคมีรั่วไหล ส่งผลกระทบ เป็นวงกว้าง หรือถูกร้องเรียนปัญหามลพิษซ้ำซาก และยังไม่ได้รับการแก้ไข และกลุ่มที่ 5 สถานประกอบกิจการที่ไม่เข้าข่ายเป็นโรงงานแต่เป็นกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และโกดัง/สถานที่เก็บวัตถุอันตราย.

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!