Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้งที่ 31 ประจำปี 2566

images show
สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14   สุราษฎร์ธานีจัดยิ่งใหญ่งานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้ง ... พารามิเตอร์รูปภาพ 15

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566  ณ แหล่งกำเนิดเงาะโรงเรียนนาสารต้นแรก (โรงเรียนนาสาร) อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอบ้านนาสาร นายชโนวิทก์ ตู้บรรเทิง นายกเทศมนตรีเมืองนาสาร น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี นายชัยพร นุภักดิ์ เกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.วิทย์ทวี ภริตานนท์ผกก.สภ.บ้านนาสาร ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) สุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 31 ประจำปี 66 ระหว่างวันที่ 21 ก.ค. - 1 ส.ค. 2566 ณ ริมคลองฉวาง อ.บ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับความเป็นมาและการจัดกิจกรรมในงาน นายกเทศมนตรีเมืองนาสาร กล่าวว่า เมืองนาสารเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีสิ่งดีงาม ซึ่งควรค่าแก่การอนุรักษ์ โดยเฉพาะสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับอำเภอบ้านนาสาร ก็คือผลไม้ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะเงาะโรงเรียนนาสาร ซึ่งเกษตรกรในอำเภอบ้านนาสาร และอำเภอใกล้เคียง นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลาย ผลผลิตที่ได้ส่งออกไปจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ทำรายได้ให้เกษตรกรปีละหลายล้านบาท สร้างความกินดีอยู่ดีแก่ประชาชนในเขตอำเภอบ้านนาสาร และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ และของดีอื่นๆ อีกมากมาย ที่ควรจะได้อนุรักษ์และเผยแพร่ให้ประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบ

โดยการจัดโครงการงานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของอำเภอบ้านนาสาร ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 31 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้สามารถปรับตัวไปสู่วิถีแห่งการท่องเที่ยวยุคใหม่ ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของดีเมืองนาสารให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจภาคการเกษตรให้เกษตรกรผู้ปลูกเงาะโรงเรียนนาสารและผลไม้อื่นได้พัฒนาผลผลิตให้มีคุณภาพดี เป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งภายในและต่างประเทศ รวมทั้งเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการให้แก่เกษตรกรด้วย เป็นการสืบทอด ส่งเสริมสร้างความภาคภูมิใจในวิถีชีวิตชุมชน การอนุรักษ์ฟื้นฟู รักษาวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นที่มีการจัดงานขึ้นมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้คงอยู่ตลอดไป เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี ความสมานฉันท์ ความปรองดอง ตลอดจนการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน

ขณะที่ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าการจัดงานเทศกาลวันเงาะโรงเรียนในปีนี้จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ จึงอยากจะขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเทศกาลงานเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) สุราษฎร์ธานี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสนับสนุนเศรษฐกิจภาคการเกษตร ให้เกษตรกรผู้ปลูกเงาะโรงเรียนนาสารและผลไม้อื่น ได้พัฒนาผลผลิตให้มีคุณภาพดี เป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งภายในและต่างประเทศ รวมทั้งเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการให้แก่เกษตรกรอีกด้วย ซึ่งภายในงานยังมีกิจต่างๆ มากมาย อาทิ การประกวดขบวนแห่รถพฤกษชาติ การประกวดธิดาเงาะโรงเรียนนาสารและขวัญใจชาวสวน การประกวดสวนผลไม้ การแข่งขันชกมวยไทยชิงเจ้าเมืองเงาะ การแข่งขันกินเงาะ การจัดทัวร์สวนผลไม้และกิจกรรมการท่องเที่ยวตลอดงาน และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวและชื่อเสียงของเมืองนาสาร ให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไป ทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการจำหน่ายสินค้าและผลผลิตทางการเกษตร และเกิดความภาคภูมิใจในวิถีชีวิตชุมชน ในการอนุรักษ์ รักษาวัฒนธรรมประเพณีในท้องถิ่นตนเองตลอดไป.

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!