Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

images show
ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 15   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 16   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 17   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 18   ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายพระพรชั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 19

วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น.

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปี พ.ศ.2566 โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้น ณ โครงการจุฬาภรณ์พัฒนา 8 ตำบลลำพูน อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณตลอดจนเชิดชูพระเกียรติของพระองค์ท่าน โดยมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มพลังมวลชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเพรียงกัน

ทั้งนี้จากเหตุการณ์อุทกภัยในภาคใต้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2531 ได้ก่อให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินอย่างใหญ่หลวง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอบ้านนาสาร สภาพแวดล้อมถูกทำลายเนื่องจากการพังทลายของหน้าดินในบริเวณยอดเขาและเชิงเขากระแสน้ำได้พัดพานำเอาต้นไม้ หิน ทราย และวัสดุอื่นๆ ไหลมาปะทะบ้านเรือนและทับถมเรือกสวนไร่นาของราษฎรเสียหายเป็นจำนวนมาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีทรงมีพระราชดำริที่จะฟื้นฟูสภาพแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรผู้ประสบอุทกภัยให้มีชีวิตที่ดีขึ้นรวมทั้งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่เดิม เพื่อให้คงอยู่เป็นมรดกตกทอดสู่รุ่นลูกหลานสืบไป จึงเป็นที่มาของโครงการจุฬาภรณ์พัฒนา 8 มาจนถึงทุกวันนี้.

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!