Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบรนด์ SURATTHANIเชื่อมั่นได้ นทท.ใหม่มาเยือน แนวโน้มตลาดโตเพียง 2 เดือน นทท.ต่างชาติเข้ามาแล้วกว่า 7 แสนคน เพิ่มกว่า 200% ทำรายได้เข้าประเทศแล้วกว่า 2 หมื่นล้าน

พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบรนด์ SURATTHANIเชื่อมั่นได้ นทท.ใหม่มาเยือน แนวโน้มตลาดโตเพียง 2 เดือน นทท.ต่างชาติเข้ามาแล้วกว่า 7 แสนคน เพิ่มกว่า 200% ทำรายได้เข้าประเทศแล้วกว่า 2 หมื่นล้าน

images show
พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   พ่อเมืองสุราษฎร์ ยกทีมปักธงตลาดท่องเที่ยวITBเยอรมัน สร้างแบร ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13

วันที่ 7 มีนาคม 2566

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2566 ได้นำสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ทะเลสาบเชี่ยวหลาน อุทยานเขาสก รวมทั้ง ททท.สุราษฎร์ธานี และททท.เกาะสมุย ร่วมงานส่งเสริม การขายและการตลาด ITB Berlin 2023 (International Tourism Exchange Berlin) ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นงานมหกรรม ส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก โดยได้ออกบูธแสดงศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวและมีการเจรจา รายการท่องเที่ยวต่างๆ ปรากฎได้รับความสนใจจากเอเย่นต์ บริษัทนำเที่ยวจากกลุ่มยุโรปเป็นอย่างมาก รวมทั้งมีตลาด ท่องเที่ยวใหม่ อาทิ เช็ก โปแลนด์ โรมาเนีย ฮังการี ที่มีศักยภาพสูงให้ความสนใจด้วย

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า งานครั้งนี้ถือได้ว่าสามารถปักธงสร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลก และตอกย้ำความพร้อมต้อนรับ นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้กลับมาเยี่ยมเยือนอีกครั้ง อย่าง เต็มรูปแบบหลังจากหยุดไปจากสถานการณ์โควิด-19 ร่วม 3 ปี คาดว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์จะได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ และเชื่อมั่นว่าแนวโน้มการท่องเที่ยวในปี 2566 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเติบโตแน่นอน

“ จากตัวเลข ททท.เดือนมกราคม 2566 มีผู้เยี่ยมเยือนจังหวัด สุราษฎร์ธานี 545,012 คน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 124.89%เป็นชาวไทย 138,253 คน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 27.46% ชาวต่างชาติ 406,759 คน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 203.82 % มีอัตราเข้าพักเพิ่มขึ้น 43.68 % มีรายได้หมุนเวียน 10,661.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 169.89 % พอเดือนกุมภาพันธ์ 2566 มีผู้เยี่ยมเยือน 481,146 คน/ครั้ง เพิ่ม 147.18 % เป็นชาวต่างชาติ 368,554 คน/ครั้ง เพิ่ม 248.29% เข้าพักเพิ่ม 47.41% รายได้หมุนเวียน 9,571.26 ล้านบาท เพิ่ม 204.42% เพียง 2 เดือนเฉพาะชาวต่างชาติเข้ามาแล้ว 775,313 คน เกิดรายได้เข้าประเทศแล้ว 20,232.72 ล้านบาท ส่วนใหญ่ ใช้จ่ายค่าที่พัก อาหาร ซื้อของที่ระลึก บันเทิง บริการท่องเที่ยว ค่าพาหนะ ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจกระจายทุกระบบ ถึงมือประชาชน ” นายวิชวุทย์ กล่าว


Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!