Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไทย ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีผลิตกุ้งป้อนตลาดโลกไปแล้วกว่า 1.7 ล้านตัน จากผลผลิตที่ไทยผลิตได้รวมราว 10 ล้านตัน

ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไทย ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีผลิตกุ้งป้อนตลาดโลกไปแล้วกว่า 1.7 ล้านตัน จากผลผลิตที่ไทยผลิตได้รวมราว 10 ล้านตัน

images show
ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทองร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14

วันที่ 25 มกราคม 2566

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาวิชาการถอดรหัสการเลี้ยงกุ้งชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทอง ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไทย ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับข้อมูล ข่าวสาร และประสบการณ์อันเป็นประโยชน์ สามารถนำกลับไปพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ จนบรรลุเป้าหมายการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมกุ้งไทยกลับมาอีกครั้ง อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดที่ผลิตกุ้งป้อนตลาดโลกรวมกัน ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันไม่ต่ำกว่า 1.7 ล้านตัน จากผลผลิตที่ไทยผลิตได้รวมราว 10 ล้านตัน ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์การผลิตกุ้งของไทยอยู่ในภาวะที่กำลังฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง สอดคล้องกับที่กรมประมงตั้งเป้าส่งเสริมการผลิตกุ้งไทยให้ถึง 400,000 ตัน ในอนาคตอันใกล้นี้ ขณะที่ความรู้ความสามารถในการผลิตกุ้งอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพของชาวสุราษฎร์ธานี จะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไทยทั้งประเทศ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายในอันที่จะผลักตัน ส่งเสริม สนับสนุน ให้อุตสาหกรรมกุ้งไทยกลับมามีศักยภาพ สามารถแช่งขันได้ เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค

ด้านนายยุทธนา รัตโน ที่ปรึกษาชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทอง กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดที่มีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน นับเป็นเมืองสำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นจังหวัดที่มีผลผลิตกุ้งจากการเลี้ยง ที่ติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ผลสัมฤทธิ์ในอุตสาหกรรมกุ้ง นับเป็นภาพใหญ่ที่เกิดจากภาพเล็กจำนวนมาก อันหมายถึงความสำเร็จของเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งรายย่อยมาประกอบกัน ความสำเร็วในการเลี้ยงกุ้งอันเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ การศึกษาเรียนรู้ การพัฒนาต่อยอด ทั้งวิธีคิดและทักษะเฉพาะ ที่สอดคล้องกับบริบทของแต่ละบุคคล จนถึงการแบ่งปันแลกเปลี่ยน เพื่อให้เติบโตก้าวหน้าไปด้วยกัน นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไทย ให้คงอยู่ และเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน โดยทางชมรมผู้เลี้ยงกุ้งท่าทอง มีวัตถุประสงค์หลักในการจัดตั้ง คือ การแบ่งปัน แลกเปลี่ยน ช่วยเหลือสมาชิก แบบเพื่อนช่วยเพื่อน ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกุ้งไทย.

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!