Accessibility Tools

A A A

facebook  youtube

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อติดตาม การดำเนินงาน การตรวจอากาศชั้นบนของสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดสุราษฎร์ธานี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อติดตาม การดำเนินงาน การตรวจอากาศชั้นบนของสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดสุราษฎร์ธานี

images show
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14

วันที่ 22 มกราคม 2566

นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในโอกาสลงพื้นที่ติดตาม การดำเนินงาน การตรวจอากาศชั้นบนของสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานีเรดาร์สุราษฎร์ธานี และสถานีเรดาร์ตรวจอากาศสุราษฎร์ธานี โดยมี นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมและรายงานข้อมูล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมกล่าวว่า การดำเนินงานของสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดสุราษฎร์ธานีในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสามารถใช้ข้อมูลในการพยากรณ์อากาศและแจ้งเตือนเรื่องปริมาณน้ำฝนและสภาพอากาศให้กับประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่รวมถึงเพื่อการเตือนภัย ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ แต่ยังมีปัญหาอุปสรรค ด้านการดำเนินงานตรวจอากาศชั้นบน ที่มีการขาดแคลนอุปกรณ์บอลลูน และแก๊สไฮโดรเจนสำหรับบอลลูนตรวจอากาศ ในชั้นบรรยากาศความสูง 35 กิโลเมตร ซึ่งประเทศไทย เป็นสมาชิกองค์กรอุตุนิยมวิทยาโลก (WMO) ที่มีข้อตกลงในการรายงานข้อมูลการตรวจอากาศเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล จัดทำแบบจำลองสภาพอากาศ ร่วมกับนานาชาติ ซึ่งส่วนนี้ก็จะมีการจัดสรรงบประมาณเพื่อแก้ปัญหาต่อไป

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th