Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามการแก้ไขปัญหาการสร้างสิ่งรุกล้ำลำน้ำและการบริหารจัดการพื้นที่อ่าวบ้า

images show
คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานีติดตามกา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11

วันที่ 25 เมษายน 2565  ณ ศาลากลางจัดหวัดสุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับพลเอกยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ในโอกาสนำคณะกรรมาธิการฯ และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามและรับฟังสภาพปัญหา ความต้องการในระดับพื้นที่ และแนวทางแก้ไขปัญหาการสร้างสิ่งรุกล้ำลำน้ำ (ขนำเฝ้าคอกหอย) การบริหารจัดการพื้นที่สาธารณะอ่าวบ้านดอน รวมทั้งการพัฒนาโครงการก่อสร้างท่าเรือสำราญเกาะสมุย และการแก้ไขปัญหาร่องน้ำเดินเรือตื้นเขิน

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า แนวทางการแก้ไขปัญหาการสร้างสิ่งรุกล้ำลำน้ำในพื้นที่สาธารณะอ่าวบ้านดอน ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แก้ไขปัญหา โดยได้แต่งตั้งคณะทางานแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่สาธารณะอ่าวบ้านดอน ตามคาสั่งที่ 3040/2563 ลงวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่น ที่ทำการปกครองจังหวัด , ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี , สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสุราษฎร์ธานี และสำนักงานประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินงานใน 2 ส่วน คือ การรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานประมงจังหวัด ให้เป็นพื้นที่เลี้ยงสัตว์น้ำ ซึ่งจังหวัดได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว

และส่วนที่ 2 ดำเนินการหาแนวทางร่วมกับกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงหอยทะเลที่ได้รับอนุญาต ให้เป็นพื้นที่เพาะเลี้ยงหอยทะเล จากสานักงานประมงจังหวัดฯ ซึ่งเกษตรกรจำเป็นจะต้องสร้างขนำเฝ้าคอกหอย โดยกรมประมง ได้แต่งตั้งคณะทำงานกำหนดแนวทางการบริหารจัดการอ่าวบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามคำสั่งกรมประมง ที่ 580/2563 และคำสั่งกรมประมงที่ 970/2563 เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามพบว่า ยังมีผู้ลักลอบนำไม้ไผ่ไปปักเป็นแนวยาวประมาณ 50 – 60 ต้น เพื่อแสดงอาณาเขตในการจับจองพื้นที่เลี้ยงหอยแครง ภายหลังจากที่ ศรชล.ภาค 2 ดำเนินการรื้อถอนขนำและคอกหอยไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ศรชล.สุราษฎร์ธานี ได้นำกำลังลงตรวจสอบและรื้อถอนไม้ไผ่ดังกล่าวแล้ว และจะได้หาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้เพื่อที่จะให้อ่าวบ้านดอนเป็นที่ประกอบอาชีพของชาวประมงชายฝั่งหรือประมงพื้นบ้าน ได้หาสัตว์น้ำเพื่อเลี้ยงชีพ โดยที่ไม่ตกเป็นของใครคนใดคนหนึ่งในการหาประโยชน์จากพื้นที่.

 

ข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!