Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแมงกะพรุน สั่งการเจ้าหน้าเตรียมพร้อมช่วยเหลือทันทีเมื่อนักท่อเที่ยวประสบเหตุ พร้อมเน้นย้ำนักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแมงกะพรุน สั่งการเจ้าหน้าเตรียมพร้อมช่วยเหลือทันทีเมื่อนักท่อเที่ยวประสบเหตุ พร้อมเน้นย้ำนักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

images show
ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ห่วงใย นักท่องเที่ยวทางทะเล หวั่นโดนพิษแ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8

วันที่ 24 เมษายน 2565

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับรายงานการพบแมงกะพรุนบางชนิดในพื้นที่เขตรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองมีพิษ ที่อาจจะสร้างความไม่ปลอดภัยให้แก่บรรดานักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจในพื้นที่เขตรับผิดชอบของอุทยานฯซึ่งเป็นสถานที่ยอดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวในขณะนี้ จึงได้สั่งการให้ นายสาธิต ตันติกฤตยา นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวจากแมงกะพรุนพิษ โดยให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมและรับมือ เพื่อดูแลความปลอดภัยด้วยการ ติดตั้งป้ายเตือน พร้อมนำตาข่ายมาดักแมงกะพรุน พร้อมด้วยน้ำส้มสายชูและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นในการดูแลผู้ที่ถูกพิษจากแมงกะพรุนไว้ให้ทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุการณ์ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่คอยลาดตระเวนตรวจสอบแมงกะพรุนในบริเวณพื้นที่เล่นน้ำ และพื้นที่ดำน้ำดูปะการัง ในทุกแหล่งท่องเที่ยว และจัดเจ้าหน้าที่ประจำชายหาด ท่าเทียบเรือ หอสังเกตการณ์ และห้องปฐมพยาบาล เพื่อคอยดูแลความปลอดภัย แจ้งเตือน และให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หากเกิดเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ที่ประกอบกิจกรรมว่ายน้ำ ดำน้ำ พายเรือคายัค ในเส้นทางและแนวทุ่นไข่ปลา ที่ทางอุทยานแห่งชาติกำหนดไว้ พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎและระเบียบ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อความปลอดภัยตลอดทริปการท่องเที่ยวอย่างมีความสุข

 

ข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!