Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลังใหม่ให้นักศึกษาวิชาทหารที่มีฐานะยากจนแต่เป็นคนดีของสังคม ตามโครงการครอบครัวเดียวกัน แบ่งปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลังใหม่ให้นักศึกษาวิชาทหารที่มีฐานะยากจนแต่เป็นคนดีของสังคม ตามโครงการครอบครัวเดียวกัน แบ่งปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

images show
แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 14   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 15   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 16   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 17   แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่มอบบ้านหลั ... พารามิเตอร์รูปภาพ 18

วันที่ 21 เมษายน 2565  ณ บ้านเลขที่ 23/3 หมู่ที่ 1 บ้านปลายคลอง ต.ตะปาน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปมอบบ้านให้กับนายดลยฤทธิ์ มังษาอุดม นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 ของหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 45 ซึ่งมีฐานะยากจน แต่มีความมุ่งมั่น ขยันหมั่นเพียร และประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนมาโดยตลอด ปัจจุบันอาศัยอยู่กับมารดาเพียง 2 คน ซึ่งมีฐานะยากจน ไม่มีเงินทุนในการสร้างบ้านใหม่เพื่อแทนหลังเก่าที่ชำรุด เนื่องจากมีอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา มีรายได้วันละประมาณ 200 - 300 บาท แต่หากวันไหนสภาพอากาศไม่เป็นใจวันนั้นก็ขาดรายได้โดยสิ้นเชิง ทำให้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพในห้วงสถานการณ์ปัจจุบัน

สำหรับการสร้างบ้านหลังดังกล่าว เป็นไปตามโครงการครอบครัวเดียวกัน แบ่งปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ วัสดุก่อสร้าง จากผู้นำชุมชน ภาครัฐ เอกชน และมณฑลทหารบกที่ 45 ในการดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่4 ยังได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทะเบียนบ้าน และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับครอบครัวดังกล่าวด้วย โดยมี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายอำเภอพุนพิน หน่วยทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้ให้เกียรติร่วมพิธีมอบบ้านและสิ่งของในครั้งนี้ด้วย

โดยนายดลยฤทธิ์ มังษาอุดม นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 45 ได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับตนและแม่ได้อยู่อาศัย พร้อมอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งตนได้ขอปฎิญาณตนว่าจะเป็นคนดีของสังคม และพร้อมจะให้การช่วยเหลือกับทุกๆ คนในสังคม และหากเป็นไปได้ตนจะสมัครเป็นทหารกองประจำการ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือมารดาอีกทางหนึ่งด้วย

 

ข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!