Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนขณะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์2565 พร้อมกำชับทุกภาคส่วนเคร่งครัดบังคับใช้กฎหมายทันทีหากไม่ให้ความร่วมมือ

จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนขณะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์2565 พร้อมกำชับทุกภาคส่วนเคร่งครัดบังคับใช้กฎหมายทันทีหากไม่ให้ความร่วมมือ

images show
จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8

วันที่ 15 เมษายน 2565  เวลา 09.30 น.

นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมประชุมรับฟังนโยบายและข้อสั่งการจากคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติผ่านระบบประชุมทางไกล(VCS) โดยมีนายนิรัตน์ พงศ์สิทธิ์ถาวร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วย นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษมอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าร่วมการประชุมอีกด้วย

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทางน้ำ และทางอากาศ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 ณ ห้องประชุมตาปี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย ขณะที่ยอดสรุปอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 11 - 14 เมษายน 2565 จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ทั้งสิ้น 35 ครั้ง บาดเจ็บ จำนวน 34 ราย และมีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 คน

ด้านนายศักดาพร รัตนสุภา ได้มีการเน้นย้ำแก่เจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมประชุมเพื่อที่จะนำไปสร้างความเข้าใจให้แก่พี่น้องประชาชนในเรื่องของความปลอดภัยขณะนั่งบริเวณกระบะหลังควร อีกทั้งให้เพิ่มความระมัดระวัง ว่าไม่ควรนั่งขอบหรือท้ายกระบะเพื่อลดความเสี่ยงในการสูญเสียหากเกิดอุบัติเหตุและผู้ขับรถไม่ควรขับเร็วหากต้องมีผู้โดยสารนั่งกระบะหลัง และเพิ่มความระมัดระวังในการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เพื่อลดการสูญเสีย เช่น สถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำที่ อย่าง ทะเล น้ำตก เขื่อน แม่น้ำฯ รวมไปถึงเฝ้าระวังและกวดขันพื้นที่เล่นสงกรานต์ โดยเฉพาะถนนสายรอง ให้มีความเข้มงวด เพราะปีนี้ทางรัฐบาลมีนโยบายไม่ให้เล่นน้ำและสามารถทำกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ได้ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 และควบคู่ในเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 พร้อมบังคับใช้กำหมายทันทีหากไม่ให้ความร่วมมือ

ทั้งนี้หากมีความเสี่ยง เดินทางไปในสถานที่แออัด หรือมีอาการที่เข้าข่ายว่าติดโควิดแล้วให้ตรวจหาเชื้อATK หากพบว่าติดก็ให้เข้าสู่กระบวนการรักษาโดยเริ่มเพื่อสุขภาพและชีวิตของท่านเองและคนในครัว

 

ข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!