Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ปี 2565 โดยมีประชาชนเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกันภายใต้มาตรการป้องกันโควิด - 19

images show
จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรา ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13

วันที่ 13 เมษายน 2565  เวลา 07.00 น. ณ สะพานนริศ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ 2565 โดยมี นางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกเหล่ากาชาด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวและสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของพุทธศาสนิกชนชาวไทยให้คงอยู่สืบต่อไป

สำหรับความสำคัญของวันสงกรานต์ นอกจากจะเป็นประเพณีปีใหม่ของไทยมาตั้งแต่โบราณแล้ว ยังมีความเชื่อในเรื่องของคำทำนายตำนานเรื่องนางสงกรานต์ประจำวันในแต่ละปีด้วย โดยอ้างอิงตามจารึกที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามฯ ซึ่งคำทำนายนางสงกรานต์ปีนี้มีคำทำนายว่า ในปีนี้ วันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันแรกของเทศกาล เป็นวันที่พระอาทิตย์ย้ายออกจากราศีมีน เข้าสู่ราศีเมษ นางสงกรานต์ 2565 นี้มีนามว่า นางกิริณีเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา พระหัตถ์ขวาทรงขอ พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จยืนมาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ ซึ่งการเปลี่ยนจุลศักราชใหม่เป็น 1384 ปีนี้ ตรงกับเสาร์ที่ 16 เมษายน เวลา 13 นาฬิกา 49 นาที 48 วินาที มีคำทำนายว่า วันพุธ เป็นธงชัย วันอังคาร เป็นอธิบดี วันอังคาร เป็นอุบาทว์ วันพฤหัสบดี เป็นโลกาวินาศ ส่วนวันอาทิตย์ปีนี้ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า นาคให้น้ำ 4 ตัว เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีธนู ชื่อ เตโช (ธาตุไฟ) ทำนายว่า น้ำน้อย อากาศยังร้อน เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีนี้ นาคราชให้น้ำ 4 ตัว ทำนายว่า ฝนดีตลอดปี เกณฑ์ธัญญาหารชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในไร่นา จะเกิดกิมิชาติ คือ มีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้า จะได้ผล 1 ส่วน เสีย 5 ส่วน บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน จะนิราชจากกัน จะเสียหายเป็นอันมาก

ทั้งนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้อำนวยพรแก่ผู้ที่มาร่วมงานและประชาชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง อีกทั้งใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ไม่ประมาท และขอให้ปลอดภัยตลอดช่วงสงกรานต์ พร้อมเน้นย้ำในการรักษามาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อไม่ให้นำไปแพร่ให้กับคนในครอบครัวที่เป็นกลุ่มเปราะบางและผู้ป่วยติดเตียง ให้อยู่รอดปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน

 

ข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!