Accessibility Tools

A A A

messenger  facebook  youtube

Google Translate Widget by Infofru

Author Site Reviewresults

  • หน้าแรก
  • ข่าวสารและประกาศ
  • ข่าวผู้บริหาร
  • ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

images show
ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 1   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 2   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 3   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 4   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 5   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 6   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 7   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 8   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 9   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 10   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 11   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 12   ประชาชน 178 ครัวเรือนในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับ ... พารามิเตอร์รูปภาพ 13

วันที่ 6 เมษายน 2565 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.ศูนย์เขต 11 สุราษฎร์ธานี ปภ.จังหวัด ทหาร มทบ.45 หน่วย นพค.46 ผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่จากชลประทานสุราษฎร์ธานี ได้กระจายกำลังออกแจกจ่ายถุงยังชีพและยารักษาโรคให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งมวลน้ำในคลองท่าทอง ที่ไหลมาจากคลองสระ เอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าอุแท จำนวน 10 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 178 ครัวเรือน แต่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดอยู่ในหมู่ที่ 1 ตำบลท่าอุแท ซึ่งตำบลท่าอุแท เป็นพื้นที่ราบลุ่มริมทะเล ทำให้การไหลของมวลน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า คาดว่าชาวบ้านต้องอาศัยอยู่กับน้ำไปอีกประมาณ 1-2 วัน หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มอีก

ในการนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้อำเภอ ท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด แจ้งเตือนชุมชนเสี่ยงภัย น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และลมกระโชกแรง ให้ครอบคลุมพื้นที่ คาดว่าฝนยังตกต่อเนื่องจนถึงวันที่ 8 เมษายน 2565 และให้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการต่อไป

นอกจากนี้หากมีน้ำท่วมถนน ให้ติดตั้งป้าย สัญญาณไฟ ปักหลักแนวเขตทาง ให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และให้ศูนย์ ปภ.เขต 11 สนับสนุนรถขนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 2 คัน ขณะที่ มทบ.45 และศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพภาค 4 สนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ประสบอุทกภัย

 

ข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Copyright © 2021  www.suratthani.go.th

AChecker accessibility checker compliance: WCAG 2.0 (Level AAA) Valid CSS!